Cuộc thi Nghiên cứu KHKT cấp tỉnh giành cho học sinh trung học, năm học 2018-2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện kế hoạch 1648/SGDĐT-GDTrH của Sở Giáo dục và Đào tạo Đăk Nông về tổ chức cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, năm học 2018-2019. Từ ngày 11/12/2018  đến ngày 13/12/2018, tại trường THPT Chu Văn An (TX Gia Nghĩa) đã diễn ra cuộc thi KHKT giành cho đối tượng là các em học sinh đến từ các trường khối THPT, khối PT DTNT, khối các phòng Giáo dục và Đào tạo.

Tham dự cuộc thi có 40 dự án của các học sinh trên địa bàn toàn tỉnh bao gồm các lĩnh vực: Khoa học xã hội hành vi, Hóa sinh, Y sinh, Hóa học, Vật lý…

 Trường PT DTNT THCS và THPT huyện Tuy Đức tham dự cuộc thi với dự án “Nghiên cứu khả năng tạo gel của hợp chất pectin có trong lá sương sâm lông (Tiliacora triandra) dưới tác động của nguồn calxium (Ca2+ ) có trong mai mực: Tạo chế phẩm chất dẻo sinh học thân thiện với môi trường. do em Thị Hằng và Mai Thị Thu Thủy lớp 10 thực hiện.

 Kết quả sau 02 ngày tranh tài trường PT DTNT THCS và THPT huyện Tuy Đức đã xuất sắc dành giải giải Ba toàn cuộc. Đây là thành tích rất đáng khích lệ đối với thầy và trò nhà trường và đặc biệt hơn đây chính là sự nỗ lực vượt khó vươn lên của các em học sinh và toàn thể các giáo viên trong bối cảnh nhà trường mới được thành lập, thiếu thốn về cơ sở vật chất và đóng chân trên địa bàn biên giới, đặc biệt khó khăn.

Một số hình ảnh tại cuộc thi